วันจันทร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2558

ก่อนเทพื้นคอนกรีตอย่าลืมสำรวจข้อมูลเหล่านี้ก่อน

คอนกรีตถือว่าเป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมมากอย่างหนึ่งทั้งการทำบ้าน หรือต่อเติมบ้านเนื่องจากเป็นวัสดุที่มีราคาไม่แพงมาก สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามสถานการณ์ มีหลากหลายรูปแบบทั้งการใช้งาน และราคา หากเราเป็นเจ้าของบ้านที่กำลังจะเทพื้นคอนกรีตอยู่ ลองสำรวจข้อมูลตามหัวข้อต่อไปนี้ก่อนทำ

หนึ่งเทพื้นคอนกรีตบริเวณไหน
อย่างแรกที่เราต้องสำรวจข้อมูลก่อนก็คือ เราจะเทพื้นคอนกรีตบริเวณไหน ไม่ว่าจะเป็นหน้าบ้าน ข้างบ้านหรือว่าหลังบ้าน นอกจากนั้นยังต้องสำรวจพื้นที่บริเวณที่สำรวจด้วยว่าพื้นที่นั้นมีความแข็งพอ ราบเรียบพอสำหรับจะเทพื้นคอนกรีตหรือเปล่า ถ้าไม่ แนะนำว่าควรจะต้องปรับพื้นก่อนทำการเทคอนกรีต

สองเทพื้นคอนกรีตเพื่อรองรับอะไร
ต่อมาลองสำรวจดูสักนิดว่า บริเวณที่เราเทพื้นคอนกรีตนั้นเราทำไปเพื่อรองรับอะไร เพราะว่าเทพื้นคอนกรีตเพื่อรับสิ่งของที่มีน้ำหนักมากอย่างที่จอดรถอาจจะต้องใช้เหล็กเส้นที่หนาหน่อยมารองรับน้ำหนัก แต่ถ้าเป็นแค่ทางเดินอาจจะแค่ผสมหินสำหรับเทปูนเท่านั้นก็ได้ ดังนั้นถ้าไม่คำนวณให้ดีมีหวังปูนแตก

สามเทพื้นคอนกรีตขนาดเท่าไร
ข้อที่สามที่เจ้าของบ้านต้องพิจารณาข้อมูลก็คือ บริเวณที่จะเทพื้นคอนกรีตนั้นมีพื้นเท่าไร กว้างยาวเท่าไร หากเป็นพื้นที่เล็กแนะนำว่าทำเองหรือใช้วิธีอื่นน่าจะดีกว่า แต่หากว่าเป็นพื้นที่บริเวณกว้างควรจ้างช่างผู้ชำนาญมาเทพื้นคอนกรีตให้เพื่อรับรองความปลอดภัยรวมถึงไม่เสียเวลาเจ้าของบ้านอีกด้วย

สี่เทพื้นคอนกรีตด้วยปูนอะไร
เมื่อพื้นที่พร้อมแล้ว เจ้าของบ้านก็ต้องสำรวจชนิดของคอนกรีตที่จะเอามาเทพื้นคอนกรีตกันสักนิดหนึ่งว่าต้องการแบบไหน อย่างถ้าเป็นหน้าบ้าน อาจจะอยากแตกต่างด้วยการเทพื้นคอนกรีตแฟนซี(มีสีลวดลาย)ถ้าเป็นหลังบ้านก็อาจจะเอาธรรมดารวมถึงเลือกเกรด คุณภาพของคอนกรีตที่จะนำมาเท

ห้าเทพื้นคอนกรีตอย่างเดียวหรือแต่งด้วย
ข้อมูลสุดท้ายที่เจ้าของบ้านต้องสำรวจก็คือ ต้องการเทพื้นคอนกรีตอย่างเดียวหรือจะเอาแบบตกแต่งด้วย ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งด้วยสีหรือลวดลาย ตกแต่งด้วยหิน หรือตกแต่งด้วยวิธีอื่น เพราะการตกแต่งเพิ่มติมถึงแม้ว่าจะสวยงามแต่ว่าก็ต้องเพิ่มงบประมาณสำหรับทำด้วย ถ้าพร้อมก็ตกแต่งไปเลย


การเทพื้นคอนกรีตเดี๋ยวนี้ไม่เหมือนเมื่อก่อนแล้ว เพราะว่าคอนกรีตมีหลากหลายรูปแบบมากขึ้นทั้งคุณภาพ และราคาของคอนกรีต ดังนั้นเจ้าของบ้านควรสำรวจข้อมูลให้ดีและวางแผนให้พร้อมก่อนจะเทพื้นคอนกรีต ทั้งนี้ก็เพื่อให้งานคอนกรีตของเราออกมาดีที่สุด และไม่เกิดปัญหาจนต้องมาตามแก้ไม่รู้จบภายหลัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น