วันเสาร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2558

เทพื้นโรงงานเค้าทำอะไรกันบ้าง

เทพื้นโรงงานเค้าทำอะไรกันบ้าง

การเทพื้นบ้านเพื่อต่อเติมหรือทำใหม่นั้น หลายคนก็อาจจะเคยเห็นหรือมีประสบการณ์ด้วยตัวเอง แต่ว่าถ้าเป็นการรับเหมาเทพื้นโรงงานล่ะ ผู้รับเหมาเค้าทำอะไรกันบ้างบางคนที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับวงการนี้อาจจะไม่รู้ งั้นมาทางนี้เลยวันนี้จะพาไปดูลักษณะงานของเทพื้นโรงงานว่าเค้าทำอะไรกันบ้าง

เทพื้นโรงงานใหม่
งานลักษณะแรกที่ผู้รับเหมาชอบมากเลย นั่นคือ การรับเหมาเทพื้นโรงงานใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการเทพื้นโกดังโรงงาน เทพื้นบริเวณทำงานในโรงงาน งานเหล่านี้ผู้รับเหมาชอบมากเพราะว่าเป็นงานที่ไม่ต้องแก้มากไปถึงเทพื้นแล้วก็ปูพื้นได้เลยยกเว้นเทพื้นข้างนอกอาจจะต้องมีการปรับพื้นกันเล็กน้อยก่อน

เทพื้นโรงงานทับของเดิม
พื้นที่ใช้สอยของโรงงานแน่นอนว่าจะต้องใช้งานอย่างหนักและเป็นประจำอย่างแน่นอน ดังนั้นจึงไม่แปลกที่พื้นโรงงานอาจจะมีการทรุดตัว หรือแตกจากการกดทับ ดังนั้นจึงมีการรับเหมามาเทพื้นที่โรงงานทรุดลง งานแบบนี้อาจจะต้องใช้ช่างมาดูแลใกล้ชิดเพราะว่าต้องดูปัญหาของเดิมด้วยก่อนเททับลงไป

เทพื้นโรงงานต่อเติม
นอกจากเรื่องของการเทพื้นโรงงานเพื่อทับของเดิมแล้ว โรงงานเกือบทุกที่จะต้องมีการขยายตัวของโรงงานอยู่เป็นประจำ ดังนั้นเมื่อโรงงานขยายตัว พื้นที่ใช้สอยก็ต้องมากขึ้นตามไปด้วย นั่นหมายถึงจะต้องมีการเทพื้นโรงงานเพื่อต่อเติมขยายออกไปด้วย ดังนั้นแต่ละโรงงานจึงมีการจ้างช่างมาเทพื้นโรงงานต่อเติม

เทพื้นโรงงานตามความต้องการ
ลักษณะงานต่อไปของผู้รับเหมาก็คือ การเทพื้นโรงงานตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นความต้องการด้านการใช้สอยอย่างเช่นที่จอดรถ สนาม หรือพื้นที่พิเศษ หรือว่าจะเป็นความต้องการทางด้านสเป็คของพื้นไม่ว่าจะเป็นความกว้าง ยาว หนาของพื้น หรือว่าจะเป็นสูตรการผสมวัสดุในการเทพื้นโรงงานหรืออย่างอื่น

เทพื้นโรงงานลักษณะพิเศษ
สุดท้ายโรงงานแต่ละที่นั้นก็มีเครื่องจักร มีสารเคมีที่แตกต่างกันไป ทำให้การเทพื้นโรงงานแตกต่างกันไปด้วยบางโรงงานเป็นสถานที่ที่ต้องการความพิเศษอย่างเช่น โรงงานเกี่ยวกับความเย็นจัด โรงงานเกี่ยวกับความร้อนจัด โรงงานเกี่ยวกับความเป็นกรดด่าง เหล่านี้ต่างต้องการให้เทพื้นโรงงานด้วยลักษณะพิเศษ


การเทพื้นโรงงานนั้นต้องบอกเลยว่าถึงจะเป็นงานใหญ่ งานยาก มีความแตกต่างหรือลักษณะเฉพาะสูงมาก แต่ว่าหากผู้รับเหมารายใดได้ไปเทพื้นโรงงานแล้วล่ะก็ ย่อมหมายถึงเม็ดเงินและกำไรจะมากขึ้นตามไปด้วย รวมถึงโรงงานมักจะจ้างทำอย่างอื่นต่อเนื่องไปหากมีผลงานดีอีกด้วย เรียกได้ว่าทำงานเดียวต่อไปอีกหลายงาน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น