วันศุกร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2558

เทพื้นบ้านด้วยคอนกรีตทำเองหรือช่างทำ

เทพื้นบ้านด้วยคอนกรีตทำเองหรือช่างทำ

การเทพื้นบ้านด้วยคอนกรีต คือการตกแต่งบ้านอย่างหนึ่งที่เจ้าของบ้านหลายคนเวลาเห็นช่างทำแล้วอาจจะคิดว่าไม่น่าจะยากตรงไหน น่าจะทำเองได้เหมือนกันถ้าเจ้าของบ้านคนไหนกำลังคิดแบบนี้อยู่ละก็ ลองอ่านเหตุผลที่เราต้องใช่บริการช่างมาเทพื้นบ้านด้วยคอนกรีตก่อนดีกว่า แล้วท่านอาจจะเปลี่ยนใจ

ปูนเทพื้นบ้านสำเร็จแต่ทำเองอาจไม่เสร็จ
ปูนซีเมนต์ หรือคอนกรีตก็เหมือนกับวัสดุตัวอื่นทั่วไปในท้องตลาดที่มีการพัฒนาสูตรใหม่อยู่ตลอดเวลา อย่างเดี๋ยวนี้มีบริการปูนคอนกรีตผสมเสร็จ กล่าวคือซีเมนต์ผสมมาในรถขนปูนแล้วมาถึงก็เทพื้นบ้านด้วยคอนกรีตได้เลย แต่เชื่อเหอะว่าถึงจะมีปูนสูตรสำเร็จ แต่หากเราเกลี่ยไม่ดีงานก็อาจจะไม่สำเร็จก็ได้

อุปกรณ์ช่วยเทพื้นบ้าน
เหตุผลต่อมาที่เราควรใช้บริการมาเทพื้นบ้านด้วยคอนกรีตก็คือ ทีมช่างส่วนใหญ่นั้นมักจะมีอาวุธหรือเครื่องมือในการทำงานเป็นของตัวเองไม่ว่าจะเป็นไม้สำหรับเกลี่ย ผ้ายางกันเปื้อน กระสอบหรืออุปกรณ์อื่นที่เกี่ยวข้อง ซึ่งถ้าเราทำเองเครื่องมือเหล่านี้คงไม่มีหรือมีก็แพง แถมซื้อมาใช้แค่ครั้งเดียวอีกได้ไม่คุ้มเสีย

อย่าหวงค่าแรงเทพื้นบ้าน
หลายครั้งที่เรามักจะคิดว่าทำเองดีกว่าก็คือเรื่องของค่าแรงช่างที่เดี๋ยวนี้ต้องบอกว่าราคาแพงเหมือนกัน ยิ่งช่วงไหนช่างมีน้อย หายาก ยิ่งเล่นตัว โก่งค่าแรงเป็นว่าเล่น แต่ก็ต้องบอกว่าเจ้าของบ้านก็ต้องยอมจ่ายเค้าไปเพื่อให้งานที่ดีกว่า ไม่ต้องมาแก้ปัญหาภายหลังซึ่งการแก้ปัญหาภายหลังนั้นราคาสูงมาก

ผลงานการเทพื้นบ้าน
สิ่งหนึ่งที่เรากับช่างทำได้แตกต่างกันก็คือ ผลงานการเทพื้นบ้านด้วยคอนกรีต ถ้าหากว่าเราทำแน่นอนว่าถึงผลงานเทพื้นบ้านมันจะทำให้เราภาคภูมิใจแต่ว่างานอาจจะไม่เรียบร้อยจนต้องรีบหาช่างมาแก้ก็ได้ แต่หากเราใช้บริการช่างเทพื้นบ้านด้วยคอนกรีตแล้วล่ะก็ รับประกันผลงานที่ได้เลยว่าต้องสวยถูกใจ

ทำเลการเทพื้นบ้าน
สุดท้ายที่เราควรจ้างช่างมาเทพื้นบ้านแทนการทำเองก็คือ ทำเลการเทพื้นบ้านนั่นเอง เพราะว่าทำเลการพื้นบ้านบางทีก็ยากเกินกว่าเราจะทำเองได้ อย่างเช่นบ้างคนไปเทพื้นบ้านตรงส่วนหลังบ้าน ข้างบ้าน อย่างนี้ใครจะขนปูนไปเทให้ล่ะ ถ้าขนเองหกเลอะเทอะกลางทางก็ยากตัวเราเองต้องมากลับรายละเอียด


การเทพื้นบ้านด้วยคอนกรีตไม่ว่าจะเป็นส่วนไหนของบ้านทั้งหน้าบ้าน ข้างบ้าน หรือหลังบ้าน ล้วนแล้วแต่ต้องใช้ช่างผู้ชำนาญในการเทพื้นบ้านด้วยคอนกรีตเป็นอย่างดี เพราะว่านอกจากจะได้ผลงานที่สวย ถูกใจเจ้าของบ้านแล้ว การใช้บริการช่างจะไม่เกิดปัญหาภายหลังเทพื้นบ้านด้วยคอนกรีตไปแล้วด้วย เชื่อเหอะว่าจ่ายค่าแรงไปคุ้มแน่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น